Wednesday, December 16, 2015

Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube

trong khóa học: Cách bắt đầu kiếm tiền trong chương trình đào tạo của YouTube Tìm hiểu cách quản lý kênh và nội dung của bạn để thu hút nhiều tiền quảng cáo. 15 phút Các phương pháp hay nhất Trung Cấp Nhà quảng cáo, người xem và BẠN! Chìa khóa để kiếm tiền bằng quảng cáo chính là đối tượng khán giả gắn kết. Các nhà quảng cáo tìm kiếm các kênh có lưu lượng truy cập cao, tầm ảnh hưởng rộng lớn và nội dung xem độc đáo, được nhắm mục tiêu nhân khẩu học. Vì vậy đầu tư để tăng đối tượng của bạn trước khi kiếm tiền từ kênh là Chìa khóa để kiếm tiền bằng quảng cáo chính là đối tượng khán giả gắn kết. Các nhà quảng cáo tìm kiếm các kênh có lưu lượng truy cập cao, tầm ảnh hưởng rộng lớn và nội dung xem độc đáo, được Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:24 PM https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 2 of 10 một ý tưởng hay. Khi bạn đã sẵn sàng bật quảng cáo, bạn nên hiểu rõ cách người xem, người sáng tạo và nhà quảng cáo hợp tác với nhau như thế nào để tất cả các bên đều có lợi. Người xem thường đến với YouTube để được giải trí, học hỏi và gia nhập cộng đồng tương tác. Ngoài ra, người xem còn cung cấp số lần xem trang cần thiết để giúp người sáng tạo, nhà quảng cáo và YouTube kiếm tiền. Những người sáng tạo giống như bạn đến với YouTube để thể hiện bản thân và chia sẻ sự sáng tạo của mình. Là người sáng tạo, bạn có thể liên tục tạo ra những video tuyệt vời để lôi kéo người xem quay lại thưởng thức thêm những video khác và nhờ đó biến việc ghé thăm kênh của bạn trở thành thói quen của họ. Nhà quảng cáo coi YouTube là một cách để tiếp cận và nhắm mục tiêu đến đối tượng. Nếu đối tượng Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:24 PM https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 3 of 10 của bạn thực sự gắn kết và nếu họ nằm trong nhóm nhân khẩu học mà thương hiệu thực sự muốn tiếp cận thì nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả tiền để chạy quảng cáo trên những kênh như kênh của bạn. YouTube là nền tảng giúp điều này trở thành hiện thực với tất cả mọi người! Lưu ý: Kiếm tiền chỉ được cung cấp ở một số quốc gia nhất định và việc vi phạm bản quyền hoặc nguyên tắc cộng động có thể ảnh hưởng đến tính đủ điều kiện để kiếm tiền của bạn. Các định dạng quảng cáo có sẵn Để giúp bạn tăng tối đa doanh thu quảng cáo, bạn có thể cho phép một số hoặc toàn bộ các định dạng quảng cáo chạy trên kênh của bạn. So sánh từng định dạng để xem cách thức định dạng tương tác với video của bạn và khi nào lượt xem có thể được tính vào thu nhập của bạn. Các hình màu đỏ cho biết quảng cáo xuất hiện ở vị trí nào trên trang xem hay video của bạn. Định dạng quảng cáo (quảng cáo có màu đỏ) Những yếu tố nên cân nhắc Bạn sẽ được trả tiền khi... Quảng cáo hiển thị hình ảnh Kích thước: 300 x 250 hoặc 300 x 60 pixel Quảng cáo lớp phủ Kích thước: 480 x 70 pixel Để giúp bạn tăng tối đa doanh thu quảng cáo, bạn có thể cho phép một số hoặc toàn bộ các định dạng quảng cáo chạy trên kênh của bạn. So sánh từng định dạng để xem cách thức định dạng tương tác với Quảng cáo hiển thị bên cạnh video của bạn nhưng là định dạng quảng cáo được trả ít tiền hơn quảng cáo TrueView. Chỉ hiển thị trên máy tính để bàn và máy tính xách tay. Lượt xem từ thiết bị di động sẽ không được tính là lượt xem có thể kiếm tiền. ...người xem xem quảng cáo hoặc nếu người xem nhấp vào quảng cáo. Điều này tùy thuộc vào lựa chọn của nhà quảng cáo. Hiển thị trên 20% đáy của cửa sổ video vì thế bạn nên cố gắng tránh bố trí các hình ảnh quan trọng vào phần này của khung hình. Hiện tại chỉ hiển thị trên máy tính để bàn và máy tính xách tay. Lượt xem từ thiết bị di động, TV hoặc bảng điều khiển trò chơi sẽ không được tính là ...người xem nhấp vào lớp phủ để mở rộng và xem toàn bộ quảng cáo. Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 4 of 10 Quảng cáo video TrueView trong luồng có thể bỏ qua Kích thước: Toàn màn hình Quảng cáo video không thể bỏ qua và quảng cáo video không thể bỏ qua có thời lượng dài Kích thước: Toàn màn hình Quảng cáo giữa video lượt xem có thể kiếm tiền. Người xem có thể bỏ qua quảng cáo bất cứ lúc nào. Hiện tại là định dạng quảng cáo phổ biến nhất; người xem có thể bỏ qua quảng cáo sau khi xem quảng cáo trong 5 giây. Có thể chèn quảng cáo trước khi, trong khi hoặc sau khi phát video. Hiện tại là định dạng quảng cáo duy nhất cho phép bạn có khả năng kiếm tiền từ lượt xem của bất cứ thiết bị xem video nào. ...người xem sẽ xem 30 giây hoặc xem hết quảng cáo video (tùy vào điều kiện nào đến trước). Người xem xem quảng cáo trước khi video của bạn phát. Người xem phải xem toàn bộ quảng cáo từ 15 giây trở lên và điều đó có thể gây trở ngại cho người xem, khiến họ không nắm bắt được giá trị của video của bạn. Có thể chèn quảng cáo trước khi, trong khi hoặc sau khi phát video. Hiện tại chỉ hiển thị trên máy tính để bàn, máy tính xách tay và thiết bị di động. Lượt xem từ TV hoặc bảng điều khiển trò chơi sẽ không được tính là lượt xem có thể kiếm tiền. ...người xem xem quảng cáo. Hiện tại chỉ có sẵn cho video có thời lượng từ 15 phút trở lên: quảng cáo được sắp đặt trong quá trình phát video giống như quảng cáo truyền Tùy thuộc vào loại quảng cáo: ...nếu quảng cáo giữa video là quảng cáo TrueView thì người Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 5 of 10 Kích thước: Toàn màn hình Tôi có những loại điều khiển nào đối với quảng cáo hiển thị trên video của tôi? Ví dụ về quảng cáo Quảng cáo video không thể bỏ qua Bạn có thể chèn quảng cáo video không thể bỏ qua trước khi, trong khi và sau khi phát video chính và người xem phải xem quảng cáo này thì mới có thể xem video đã chọn. Khi mới bắt đầu xây dựng đối tượng khán giả, bạn có thể muốn xem xét bỏ qua tùy chọn này để Quảng cáo video TrueView trong luồng có thể bỏ qua Quảng cáo TrueView trong luồng là quảng cáo video có thể bỏ qua được chèn trước khi, trong khi hoặc sau khi phát video chính. Sau một vài giây, người dùng có thể nhấp vào nút "bỏ qua quảng cáo" để bắt đầu xem video của bạn. hình. Người xem phải xem quảng cáo trước khi tiếp tục xem video đó. Bạn có thể chèn thời điểm quảng cáo vào những lúc tạm dừng tự nhiên giữa các cảnh quay để người xem có được trải nghiệm xem video tuyệt vời nhất. Hiện tại chỉ hiển thị trên máy tính để bàn, máy tính xách tay và thiết bị di động. Lượt xem từ TV hoặc bảng điều khiển trò chơi sẽ không được tính là lượt xem có thể kiếm tiền. dùng phải xem 30 giây quảng cáo hoặc toàn bộ quảng cáo, tùy vào thời lượng nào ngắn hơn. ...nếu đó là quảng cáo dựa trên CPM thì người dùng phải xem toàn bộ quảng cáo mà không phân biệt thời lượng. Phát định dạng quảng cáo nào: Bạn có toàn quyền điều khiển đối với các định dạng quảng cáo (hiển thị hình ảnh, lớp phủ v.v...) trên kênh và video để kiếm tiền của bạn. Phát quảng cáo nào: Bạn có thể ngăn chặn quảng cáo đến từ các nhà quảng cáo cụ thể hoặc từ một số "danh mục nhạy cảm" nhất định của nhà quảng cáo phát trên kênh của bạn. Phát quảng cáo khi nào: Nếu bạn đã bật tính năng kiếm tiền, bạn sẽ không thể quyết định thời điểm hiển thị quảng cáo, ngoài ra không phải lượt xem nào của video đã bật tính năng kiếm tiền cũng được tính là lượt phát lại để kiếm tiền. Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 6 of 10 người xem có thể dễ dàng tiếp cận video của bạn. Quảng cáo lớp phủ Quảng cáo lớp phủ là quảng cáo lớp phủ trong suốt xuất hiện ở phần dưới của video. Bạn nên tránh bố trí thông tin quan trọng trong video ở phần dưới của video (vị trí mà bạn nhìn thấy hộp màu đỏ). Quảng cáo hiển thị hình ảnh Quảng cáo hiển thị hình ảnh (biểu ngữ) có thể chạy trên tất cả các vùng của YouTube ngoại trừ trang chủ. Đây là những quảng cáo có kích thước 300 x 250 hiển thị ở bên phải video nổi bật và phía trên danh sách đề xuất video. Quảng cáo kết thúc như thế nào trên video của bạn Điều gì xảy ra ở hậu trường khi quảng cáo phát trên video của bạn? YouTube luôn rất cố gắng hiển thị đúng quảng cáo với đúng người xem tại đúng thời điểm. Quảng cáo được hiển thị phù hợp với đối tượng cụ thể. Khi một video phù hợp với người xem và người xem xem quảng cáo thì lượt đó sẽ được tính là lượt phát lại để kiếm tiền, nghĩa là chúng tôi hiển thị quảng cáo và chia sẻ doanh thu với bạn. Các thuật toán của YouTube cũng tìm cách đảm bảo người xem không bị quá tải bởi quảng cáo khi xem video của bạn. Vì vậy, đôi khi quảng cáo không phải lúc nào cũng hiển thị trên video có thể kiếm tiền của bạn, ngay cả khi có kết quả phù hợp về nhân khẩu học. Một số vấn đề cần kiểm tra nếu bạn không xem được quảng cáo trên video: Điều gì xảy ra ở hậu trường khi quảng cáo phát trên video của bạn? YouTube luôn rất cố gắng hiển thị đúng quảng cáo với đúng người xem tại đúng thời điểm. Quảng cáo được hiển thị phù hợp với đối Nếu BẠN không xem được quảng cáo trên video của mình thì người khác đang xem video của bạn có thể xem được quảng cáo đó không? Các video này đã được bật quảng cáo chưa và cấp độ bảo mật đã được đặt là công khai chưa? Video này có hấp dẫn đối tượng nhân khẩu học mà nhà quảng cáo muốn nhắm mục tiêu không? Có khả năng là do không có quảng cáo nào dành cho đối tượng của bạn hoặc video này có thể không thu hút đối tượng mà nhà quảng cáo đang tìm cách tiếp cận. Video của bạn có chứa nội dung nhạy cảm hoặc có siêu dữ liệu gây hiểu lầm không? Nhà quảng cáo thích những video an toàn với thương hiệu. Có tài liệu có bản quyền nào trên video này hoặc trên kênh khác kết nối với tài khoản AdSense của bạn không? Xem có còn vấn đề nào khác không. Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 7 of 10 Xem trong thực tiễn Thông tin cơ bản về bản quyền do Glove và Boots trình bày Glove và Boots giải thích thông tin cơ bản về bản quyền của bạn. (Có chú thích trong video) Video thân thiện với thương hiệu Khi bạn chọn video để kiếm tiền trên YouTube, không gian quảng cáo trên video của bạn sẽ được Google đề xuất với nhà quảng cáo và YouTube sẽ đánh giá mức độ thân thiện với thương hiệu của video đó. Ngoài ra, các nhà quảng cáo có thể liên hệ với bạn để sản xuất nội dung có thương hiệu trên kênh của bạn. Nếu bạn muốn quảng cáo trở thành luồng doanh thu liên tục thì bạn nên định vị kênh của mình theo hướng thân thiện với thương hiệu nhằm thu hút các nhà quảng cáo, tuy nhiên bạn không nên bỏ qua hoàn toàn việc sử dụng phát ngôn quảng cáo của riêng mình! Dưới đây là danh sách kiểm tra mà bạn cần ghi nhớ: Khi bạn chọn video để kiếm tiền trên YouTube, không gian quảng cáo trên video của bạn sẽ được Google đề xuất với nhà quảng cáo và YouTube sẽ đánh giá mức độ thân thiện với thương hiệu của Đối tượng của bạn là ai? Người xem của bạn ở đâu, đặc điểm nhân khẩu học của họ là gì và nhà quảng cáo có dễ dàng nhìn thấy điều đó không? Nhà quảng cáo thường tìm cách nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến những nhóm chẳng hạn như "có độ tuổi 18-24", "yêu thích thời trang" hoặc "người hâm mộ thể thao." Điều gì tạo nên sự kết nối đến người xem thông qua nội dung mà nhà quảng cáo mong muốn? Tại sao nhà quảng cáo nên quảng bá trên kênh của bạn? Đối tượng của bạn có thích thú với sản phẩm và dịch vụ của họ không? Lượng đối tượng của bạn lớn như thế nào và mức độ trung thành của họ? Có nhiều người xem đa dạng và gắn kết trên toàn thế giới là một yếu tố hấp dẫn đối với nhà quảng cáo. Nội dung của bạn có gần gũi với tất cả đối tượng không? Nhiều nhà quảng cáo sẽ không muốn liên kết với nội dung không phù hợp với đối tượng gia đình nên nếu nội dung của bạn giới hạn độ tuổi thì sẽ khó thu hút nhà quảng cáo hơn. Phát ngôn thương hiệu của riêng bạn có duy trì được tính độc đáo và nguyên bản không? Luôn "chân thật đến từng chân tơ kẽ tóc" có thể giúp bạn giữ chân được đối tượng hiện tại khi bạn tiếp tục phát triển thương thiệu của mình và sau đó là vươn xa hơn. Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 8 of 10 Hoạt động Áp dụng kiến thức mới của bạn vào hoạt động dưới đây! để lưu câu trả lời của bạn. Bạn đã bật video cho định dạng quảng cáo phù hợp chưa? Thông thường, chúng tôi khuyên người sáng tạo bật tất cả các định dạng quảng cáo có tiềm năng trên kênh của bạn, nhưng bạn có thể thấy một số định dạng quảng cáo ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem theo những cách khác nhau. Hãy xem xét tập trung vào định dạng có hiệu quả tốt nhất với thương hiệu và kênh của bạn. Xem câu hỏi Duyệt qua ít nhất ba kênh có quảng cáo video và lưu ý những điều sau: Ba kênh này có điểm gì chung? Bạn cho rằng những người nào là đối tượng mục tiêu? Giọng điệu mà những cá tính xuất hiện trên camera sử dụng là gì? Xem báo cáo Nhân khẩu học trong YouTube Analytics. Sử dụng thông tin mà bạn tìm thấy để tìm ra 3-5 thương hiệu có thể cho rằng người xem của bạn là đối tượng mục tiêu của họ. Bật một trong các video của bạn để kiếm tiền và chọn một hoặc nhiều định dạng quảng cáo bạn muốn hiển thị trên video. Kiểm tra kiến thức của bạn 1) Những người sáng tạo như bạn phù hợp như thế nào trong hệ sinh thái YouTube? Chưa sẻ sự sáng tạo với cả thế giới và xây dựng đối tượng khán giả. Xây dựng nền tảng để biến hệ sinh thái thành hiện thực. Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 9 of 10 Theo dõi Cung cấp thời gian xem mà nhà quảng cáo cần. Trả tiền cho truy cập để đáp ứng mục tiêu tiếp thị. 2) Chọn đúng thứ tự của định dạng quảng cáo sẽ bao phủ cửa sổ trình phát video từ diện tích được bao phủ NHIỀU NHẤT đến ÍT NHẤT. TrueView, Lớp phủ, Hiển thị hình ảnh. TrueView, Hiển thị hình ảnh, Lớp phủ. Lớp phủ, True View, Hiển thị hình ảnh. Lớp phủ, Hiển thị hình ảnh, TrueView. 3) Loại nội dung nào trong số các loại sau đây có thể buộc nhà quảng cáo miễn cưỡng hiển thị quảng cáo trên video của bạn? Ngôn từ tục tĩu Hình ảnh gợi dục hoặc bạo lực. Có thêm thương hiệu khác. Tất cả các câu trên. Những loại quảng cáo nào mang lại cho tôi doanh thu quảng cáo nhiều nhất? Sử dụng báo cáo Hiệu suất quảng cáo trong YouTube Analytics để hiểu loại quảng cáo nào tạo doanh thu nhiều nhất cho video của bạn. Bạn cần có tài khoản AdSense được liên kết để xem báo cáo này. Thử ngay Video nào tạo doanh thu quảng cáo cho tôi? Sử dụng báo cáo Thu nhập ước tính trong YouTube Analytics để hiểu những thay đổi hàng ngày trong Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 10 of 10 doanh thu quảng cáo của kênh cũng như video nào đã tạo doanh thu quảng cáo nhiều nhất trong khoảng thời gian xác định. Bạn cần có tài khoản AdSense được liên kết để xem báo cáo này. Thử ngay 

No comments:

Post a Comment